โรงเรียนบ้านชัฏหนองหมี

หมู่ 4 บ้านชัฏหนองหมี ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

061-421-0160

น้ำ คำแนะนำอย่างเป็นทางการ คุณควรดื่มน้ำมากแค่ไหนต่อวัน

น้ำ ทุกคนตระหนักดีถึงข้อมูลว่าบุคคลคือน้ำ 40 ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ทุกคนรู้ดีว่าถ้าคนสามารถอยู่รอดได้ถึง 60 วัน โดยไม่มีอาหารก็จะมีเพียง 3 วันเท่านั้นที่ไม่มีน้ำ นั่นคือเห็นได้ชัดว่า จำเป็นต้องดื่มน้ำทุกวันในปริมาณที่เพียงพอ แต่จะกำหนดอัตรานี้ได้อย่างไร ลองคิดดูว่าคุณต้องดื่มน้ำวันละกี่ลิตรเพื่อสุขภาพที่ดี และในขณะเดียวกัน เราก็จะได้รู้ว่าควรดื่มน้ำอะไร ดื่มเมื่อไร และทำอย่างไรให้ถูกต้อง

อันดับแรก ให้จำไว้ว่า ทำไมร่างกายของเราต้องการน้ำ น้ำลำเลียงสารอาหารไปยังเซลล์ น้ำเป็นตัวทำละลายสากล ละลายสารต่างๆที่เข้าสู่ร่างกาย กำจัดตะกรันและสารพิษด้วยน้ำ น้ำควบคุมกระบวนการแลกเปลี่ยนความร้อนของร่างกาย หากไม่มีน้ำ ระบบกล้ามเนื้อจะไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ข้อต่อจะไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของสมองมนุษย์คือน้ำ และนี่ไม่ใช่รายการทั้งหมด

น้ำ คุณควรดื่มน้ำมากแค่ไหน จากข้อเท็จจริงข้างต้นให้แน่ใจอีกครั้งว่าน้ำคือชีวิต เรากำลังเข้าใกล้ประเด็นต่อไป คือคนเราควรดื่มน้ำวันละเท่าไร ทุกอย่างคลุมเครือ หากคุณต้องการได้คำตอบที่ต้องการทันที ให้เลื่อนดูย่อหน้าของบทความนี้ไปยังย่อหน้าสุดท้าย และสำหรับผู้ที่ต้องการจัดการกับปัญหานี้อย่างละเอียด ผมได้เตรียมข้อมูลที่ละเอียดที่สุดจากแหล่งข้อมูลทางการที่หลากหลาย

พวกเขาทั้งหมดให้ข้อมูลที่แตกต่างกันมากเกี่ยวกับน้ำขั้นต่ำที่ต้องการต่อวัน บางคนบอกว่ามันคือ 1.5 ลิตร มีเพียงไม่กี่คนที่พยายามทำความเข้าใจปัญหาอย่างละเอียดถี่ถ้วนและเป็นอันตราย และมันอันตรายมากเมื่อคนที่พิมพ์คำค้นหาว่า ดื่มน้ำเท่าไหร่ ตอนแรกเห็นผลลัพธ์ของการออกอย่างรวดเร็วในรูปของสิ่งนี้ เพราะมันเป็นเช่นนั้นเอง หลายคนเมื่อเห็นผลดังกล่าว เริ่มทำตามอย่างสุ่มสี่สุ่มห้า

ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพของพวกเขา นอกจากนี้ คำแนะนำนี้เป็นเพียงหนึ่งในหลายๆสถาบันที่เสนอโดยสถาบันวิทยาศาสตร์ต่างๆ ดึงความสนใจของคุณไปที่ข้อเท็จจริงที่ว่า วิธีการคำนวณอัตราการใช้น้ำที่เป็นไปได้ทั้งหมดเป็นเพียงคำแนะนำเท่านั้น ไม่ใช่ค่าคงที่ที่ตายตัว และจะเปลี่ยนแปลงภายใต้สถานการณ์ต่างๆขึ้นหรือลง ตัวอย่างเช่น ระหว่างออกกำลังกาย หรือในวันที่อากาศร้อน

หรือระหว่างเจ็บป่วย ปริมาณการใช้น้ำของร่างกายเพิ่มขึ้นอย่างมาก และอัตรารายวันจะเพิ่มขึ้นตามลำดับ โดยทั่วไปแล้ว ต้องจำไว้ว่าการคำนวณนั้นคำนึงถึงน้ำทั้งหมดที่เข้าสู่ร่างกาย นั่นคือไม่เพียงแต่ในรูปแบบบริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังอยู่ในรูปของอาหารด้วย ดังนั้น หากคุณกินซุปเหลวที่น่าประทับใจสองสามชามในระหว่างวัน ดื่มน้ำมากกว่าหนึ่งแก้ว กินผลไม้ฉ่ำหลายๆอย่าง

ความต้องการน้ำเปล่าจะน้อยกว่าค่าปกติที่คำนวณได้ วิธีที่ 1 ความคิดเห็นที่พบบ่อยที่สุดในประเด็นนี้คือคำแนะนำอย่างเป็นทางการขององค์การอนามัยโลก สำหรับน้ำหนักหนึ่งกิโลกรัม คุณต้องใช้น้ำ 30 มิลลิลิตรต่อวัน นั่นคือตัวอย่างเช่น ฉันมีน้ำหนัก 70 กก. 70×30=2100 ต้องการ 2.1 ลิตร วิธีที่ 2 หนึ่งในเคล็ดลับที่ง่ายที่สุดที่สามารถพบได้ในเรื่องของปริมาณน้ำที่ต้องการ

น้ำ

คือการดื่มน้ำประมาณหนึ่งลิตรต่อหนึ่งพันกิโลแคลอรีที่กินเข้าไป อาจจะไม่เลวแต่จริงๆแล้ว คุณจะอยู่ได้นานเท่าไหร่ในการคำนวณปริมาณแคลอรีของอาหารที่คุณกิน วิธีที่ 3 ตัวเลือกสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการรบกวนการคำนวณใดๆ แต่ใกล้เคียงมาก พนักงานจากสถาบันการแพทย์อเมริกัน ได้รวบรวมปริมาณน้ำที่แนะนำโดยประมาณ ซึ่งขึ้นอยู่กับเพศและกลุ่มอายุเพื่อความสะดวก

ดื่มน้ำวันละเท่าไร วิธีที่ 4 มาดูกันว่า วิทยาศาสตร์ในประเทศพูดถึงบรรทัดฐานของน้ำว่าอย่างไร สถาบันแพทยศาสตร์รัสเซียไม่เฉพาะเจาะจงในคำแนะนำ ผู้เชี่ยวชาญวัดน้ำในแก้วและบอกว่าผู้ชายต้องการ 12.5 และผู้หญิง 11 ถ้าเรากำลังพูดถึงแว่นตามาตรฐาน ดังนั้น บรรทัดฐานของน้ำสำหรับผู้หญิงคือ 11 แก้ว * 250 มล. = 2750 มิลลิลิตร ยอมรับว่านี่เป็นวิธีทั่วไปและเรียบง่ายมาก

วิธีที่ 5 มีอีกสูตรหนึ่งที่แนะนำสำหรับการคำนวณโดยผู้เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษ ระบบที่ไม่ใช่เมตริกดังนั้นคุณจะต้องใช้ตัวแปลงในสมาร์ตโฟนของคุณ หรือตัวแปลงออนไลน์อื่นๆ สูตรคือหารน้ำหนักของคุณด้วย 2.2 แล้วคูณด้วยอายุของคุณ แล้วหารด้วย 28.3 ทั้งหมด จะพยายามคำนวณอัตราน้ำของฉันต่อวัน สำหรับสิ่งนี้ในตัวแปลงออนไลน์ ก่อนอื่นให้เลือกน้ำหนัก มวลในรายการแล้วแปล

หารปอนด์ด้วยสองจุดสอง คูณด้วย 38 ปี แล้วหารด้วย 28.3 แล้วคุณจะได้น้ำ 94.190 ออนซ์ ตอนนี้ฉันเลือกปริมาตร ความจุในตัวแปลงและแปลงผลลัพธ์จากออนซ์ ผลที่ได้คือค่าเผื่อรายวันของฉันสำหรับสูตรนี้น้ำ 2.676 ลิตร ซึ่งมากกว่าคำแนะนำของ WHO ครึ่งลิตร ซึ่งโดยหลักการแล้วเป็นค่าที่เปรียบเทียบได้ วิธีที่ 6 นักวิจัยของฮาร์วาร์ดเสนอแนวทางที่ง่ายมาก

พวกเขาเชื่อว่าเพื่อรักษาสมดุลของเกลือน้ำในร่างกายให้เป็นปกติ บุคคลที่ดื่มน้ำ 4 ถึง 6 แก้วต่อวันก็เพียงพอแล้ว หากเราคำนึงว่าในสหรัฐอเมริกา และมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดอยู่ที่นั่น เมื่อพูดถึงแก้วหรือน้ำหนึ่งแก้ว หมายถึงปริมาตรประมาณ 237 ถึง 240 มิลลิลิตร เราก็จะได้ปริมาณยารายวันที่แนะนำโดยท้องถิ่น นักวิทยาศาสตร์ที่ 960 ถึง 1440 มิลลิลิตร

ดังที่คุณเห็นแล้ว โลกของวิทยาศาสตร์ไม่มีความคิดเห็นร่วมกันเกี่ยวกับประเด็นที่เราสนใจ แต่คุณยังสามารถหาค่าดัชนีเฉลี่ยสำหรับตัวคุณเองได้ คุณต้องดื่มน้ำอย่างฉลาด ตามกฎแล้ว ร่างกายจะบอกคุณว่ามันมีของเหลวไม่เพียงพอ สัญญาณที่ชัดเจนที่สุดคือความรู้สึกกระหาย แม้ว่าคุณจะกระหายน้ำเพียงเล็กน้อย ไม่ว่าในกรณีใด คุณควรเพิกเฉยต่อสัญญาณนี้

อย่าลืมดื่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น้ำสะอาดจำนวนมาก เป็นสิ่งจำเป็นเมื่อคุณอยู่ในที่ที่มีอากาศร้อนเป็นเวลานาน มิฉะนั้น คุณอาจได้รับความร้อน หรือลมแดดซึ่งส่งผลร้ายแรง หากโดยหลักการแล้วคุณไม่เคยรู้สึกกระหายน้ำ สิ่งนี้ควรเตือนคุณ เนื่องจากไม่ได้หมายความว่าร่างกายไม่ต้องการของเหลวแต่อย่างใด แพทย์เตือน การขาดความปรารถนาที่จะดื่มน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อควรจะเป็นการออกกำลังกาย

ความร้อนฯลฯ ไม่ใช่ลักษณะเฉพาะของคุณแต่ปัญหาสุขภาพมักจะเกิดขึ้น เช่น การทำงานของไตลดลงหรือความล้มเหลวใน ทางเดินของแรงกระตุ้นในเซลล์ประสาท จำไว้ว่า ความรู้สึกกระหายเป็นเพียงสัญญาณหนึ่งของการขาดน้ำในร่างกาย ส่วนที่เหลือไม่ชัดเจนนัก และคุณจะต้องฟังร่างกายอย่างระมัดระวังเพื่อตรวจหา สัญญาณที่ไม่ชัดเจนของการละเมิดความสมดุลของน้ำอาจเป็นสัญญาณดังกล่าว

อาการอ่อนล้าอย่างฉับพลันโดยไม่ทราบสาเหตุ ขาดสมาธิอย่างมากและสูญเสียสมาธิ ผิวแห้งและเหี่ยวย่น ความเปราะบางของเล็บและผม ภาวะซึมเศร้าและความเครียดเป็นเวลานาน ไม่เกี่ยวข้องกับอิทธิพลของสภาวะภายนอก ปวดหรือไม่สบายในข้อต่อ ท้องผูกบ่อย ปัสสาวะสีเข้มในตอนเช้าและมีกลิ่นฉุน สิว คราบจุลินทรีย์บนลิ้น หากขาดน้ำ เลือดจะข้นและหัวใจต้องการแรงสูบฉีดมากขึ้น

ซึ่งเป็นผลมาจากการที่หัวใจเต้นเร็ว ดื่มน้ำอะไรและทำอย่างไรให้ถูกต้อง เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การจดจำว่า จำเป็นต้องดื่มน้ำสะอาดที่ไม่ได้ต้ม ไม่ใช่น้ำเย็น โดยวิธีการที่นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นแนะนำให้ดื่มน้ำอุ่นในขณะท้องว่าง อุณหภูมิควรสูงกว่าอุณหภูมิร่างกายปกติหนึ่งองศา ดังนั้น นักวิทยาศาสตร์จึงมั่นใจว่า น้ำมีผลดีต่อสภาวะของร่างกาย ช่วยลดน้ำหนัก และรักษารูปร่างให้เพรียวบาง

พนักงานจากมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียเทคได้ข้อสรุปเดียวกัน ซึ่งแนะนำผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักให้ดื่มน้ำสองแก้วก่อนอาหารแต่ละมื้อ ซึ่งไม่ว่าในกรณีใดควรสับสนกับอาหารน้ำที่เข้มงวด ซึ่งเกือบจะสมบูรณ์ของการปฏิเสธอาหารและดื่มน้ำเท่านั้น ตัวเลือกนี้ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการว่าเป็นอาหารที่อันตรายที่สุด สำหรับความคิดเห็นทั่วไปเกี่ยวกับประโยชน์ของการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้น

เมื่อเทียบกับบรรทัดฐานที่แนะนำ ประเด็นนี้เป็นที่ถกเถียงกันมาก หากคุณค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อนี้ รายงานของสื่อประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ กล่าวว่า กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ได้ทำการศึกษาที่พิสูจน์ผลในเชิงบวกของการดื่มน้ำวันละ 2 ถึง 3 แก้วต่อสุขภาพของมนุษย์ และอีกครึ่งหนึ่งของ ข้อความระบุว่าไม่พบความสัมพันธ์ใดๆ จากการบริโภคน้ำที่เพิ่มขึ้นและสุขภาพที่ดีขึ้น

อ่านต่อได้ที่ กรดไหลย้อน ส่วนสำคัญของการบำบัดอาการเสียดท้องและกรดไหลย้อน