โรงเรียนบ้านชัฏหนองหมี

หมู่ 4 บ้านชัฏหนองหมี ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

061-421-0160

ผมร่วง สิ่งสำคัญในการต่อสู้กับผมร่วง วิธีการจัดการกับผมร่วงหลังคลอด

ผมร่วง คุณแม่มือใหม่ประมาณครึ่งหนึ่ง สังเกตว่าผมร่วงรุนแรงหลังคลอด ขนหนาสวยงามที่พวกเขามีในระหว่างตั้งครรภ์ ยังคงอยู่เป็นกระจุกบนหวี หมอน และอุดตันท่อระบายน้ำในห้องอาบน้ำ อาการผมร่วงหลังคลอดจะเริ่มขึ้นในช่วง 2 ถึง 4 เดือนหลังการคลอดบุตร และอาจนานถึง 4 ถึง 12 เดือน คุณแม่ส่วนใหญ่รายงานว่า ผมร่วง อย่างหนักภายในหกเดือน แต่แม้ว่าข้อเท็จจริงที่ว่าผมร่วงหลังคลอดเป็นเรื่องปกติ

แต่คุณไม่ควรลาออกและรอ อ่านเกี่ยวกับเจ็ดวิธีใหม่ในการต่อสู้กับผมร่วงสำหรับคุณแม่มือใหม่ ด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่จึงเป็นไปได้ที่จะตรวจพบโรคตาที่ทำลายการมองเห็นได้อย่างทันท่วงที ลดระดับความเครียดของคุณ แม้จะดูน่ากลัว ควบคู่ไปกับการต่อสู้เพื่อฟื้นรูปร่างและใช้ชีวิตปกติ และเริ่มสูญเสียเส้นผม การลดความเครียดควรอยู่ในกิจวัตรประจำวันของคุณ เพื่อรับมือกับปัญหาเหล่านี้

การดูแลทารกแรกเกิดอาจเป็นงานที่น่าหวาดหวั่นจนไม่มีเวลาเหลือ ถึงกระนั้น การทำงานกับความเครียดเป็นสิ่งสำคัญในการต่อสู้กับผมร่วง และช่วยให้รู้สึกดีขึ้นและมีพลังมากขึ้น เมื่อคุณลดระดับความเครียดลง ร่างกายจะควบคุมความไม่สมดุลของฮอร์โมน เทคนิคการทำสมาธิ การเจริญสติ และการหายใจสามารถช่วยให้จิตใจปลอดโปร่งจากความกังวลที่ไม่จำเป็นและความกลัวที่ครอบงำจิตใจ

ผมร่วง

คุณสามารถเล่นโยคะหรือออกกำลังกายง่ายๆ จัดการเต้นรำห้านาที รวมถึงทารกในอ้อมแขนของคุณ นอกจากนี้ หากคุณรู้สึกหนักใจและหมดแรง ให้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนและญาติ ให้พวกเขาช่วยงานบ้านและดูแลทารก การลดความเครียดในแต่ละวัน ไม่เพียงแต่จะช่วยต่อสู้กับอาการผมร่วง แต่ยังทำให้สุขภาพโดยรวมของคุณดีขึ้นด้วย ในระหว่างตั้งครรภ์ ภายใต้อิทธิพลของฮอร์โมน

ผมมักจะงอกได้ดีขึ้นมากและหลุดร่วงน้อยลง แต่หลังจากการคลอดบุตร เมื่อสมดุลของฮอร์โมนกลับสู่ปกติ ผมที่ค้างอยู่บนศีรษะนานเกินไป จะเริ่มหลุดร่วงอย่างรวดเร็ว แต่ไม่เพียงเท่านั้น และผมใหม่เอี่ยม ก็เริ่มร่วงเร็วขึ้น ด้วยความช่วยเหลือของเคล็ดลับชีวิตของเรา ผมที่กำลังจะหลุดร่วงจะอยู่บนหัวของคุณ นานขึ้นและผมเส้นใหม่จะแข็งแรงขึ้นและไม่บางจนเกินไป

ทานวิตามินรวม วิตามินรวมยังสามารถช่วยบำรุงผมหลังคลอดได้อีกด้วย การรับประทานวิตามินและอาหารเสริม โดยเฉพาะคอลลาเจน ช่วยให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรักษาความหนา และความสวยงามของเส้นผม คอลลาเจนช่วยบำรุงเส้นผมจากภายใน และลดโอกาสการหลุดร่วงของเส้นผม สมาคมการตั้งครรภ์อเมริกัน แนะนำให้ใช้อาหารเสริมไบโอติน B7 วิตามินซี วิตามินอี ธาตุเหล็ก และสังกะสี

การใช้องค์ประกอบเหล่านี้ในชีวิตประจำวันจะป้องกันผมร่วง นักวิทยาศาสตร์ชาวรัสเซีย เน้นย้ำถึงความสำคัญของธาตุเหล็ก การขาดธาตุเหล็กทำให้เกิดโรคโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็ก จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลกพบว่า ในหญิงตั้งครรภ์มีความถี่ 20 ถึง 09 เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วย ขึ้นอยู่กับภูมิภาคและวิธีการตรวจเลือด จำนวนสตรีมีครรภ์ที่ขาดธาตุเหล็กเพิ่มขึ้น 6.3 เท่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข สตรีมีครรภ์ทุกๆ คนที่สองมีอาการนี้ และยังคงมีอยู่หลังการคลอดบุตรถึง 55 เปอร์เซ็นต์ ผมร่วงและเปราะบางเป็นอาการหนึ่งของภาวะขาดโลหิตจาง ด้วยเหตุนี้ จึงเกิดความเหนื่อยล้า สูญเสียพละกำลัง และความผิดปกติของความอยากอาหาร เราเขียนเกี่ยวกับสัญญาณหลักของโรคโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็ก แม้ว่าจะมีข้อห้ามเล็กน้อยสำหรับวิตามินและแร่ธาตุเหล่านี้

แต่คุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณให้นมบุตร นวดศีรษะ ผู้เชี่ยวชาญรับรองว่า ขั้นตอนนี้ส่งเสริมการไหลเวียนของเลือด และสารอาหารหากทำเป็นประจำ ผมร่วงลดลงเมื่อหนังศีรษะอุดมด้วยสารอาหาร ในการนวดหนังศีรษะ ให้ถูน้ำมันพืช น้ำมันละหุ่ง หรือน้ำมันอัลมอนด์ลงบนมือ นำมานวดศีรษะ ขยับมือเป็นวงกลมโดยออกแรงกดบนผิวหนังให้น้อยที่สุด

สิ่งนี้จะกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ยินดีต้อนรับการหวีผมอย่างอ่อนโยนและเครื่องนวดศีรษะแบบต่างๆ นอกจากนี้ ยังน่าพอใจที่สามารถเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรการจัดการความเครียดของคุณ การเปลี่ยนเทคนิคการจัดแต่งทรงผมของคุณ ผมหยิกช่วยให้ทรงผมดูฟูขึ้น ในขณะที่ผมตรงเน้นความไม่สมบูรณ์ ดังนั้นอาจถึงเวลาเปลี่ยนสไตล์แล้ว อย่างน้อยก็ในขั้นตอนนี้

หากคุณต้องไปในที่สาธารณะหรือแค่อยากดูดี ลองนึกถึงการเน้นสไตล์ยุ่งๆ หรือผมหยักศก อย่างไรก็ตาม หลีกเลี่ยงการใช้เตารีดแบน ที่ม้วนผม และไดร์เป่าผม เนื่องจากวิธีการรักษาแบบร้อนเหล่านี้รังแต่จะทำให้เส้นผมของคุณเสียหายมากขึ้น ให้มองหาทางเลือกอื่น ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใช้ที่ม้วนผมแบบตีนตุ๊กแกแทนเครื่องม้วนผม

นอกจากนี้ ควรระมัดระวังในการหวีผมที่เปียกเพราะมันเปราะบางกว่า สุดท้าย หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่มีสารเคมีเป็นส่วนประกอบ มีทั้งดัดผม ไฮไลท์ และยืดผม หลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้จนกว่าระยะผลัดขนจะสิ้นสุดลง ตัดเส้นผมของคุณ ลองไปหาสไตลิสต์ของคุณแล้วขอให้ตัดผมสั้นกว่านี้ไหม ถ้าคุณเบื่อที่จะเห็นผมยาวเต็มพื้น การตัดผมสั้นจะปกปิดความเสียหาย

และยิ่งผมสั้นและสีอ่อนลง การไว้ผมทรงก็จะง่ายขึ้น ผมที่งอกใหม่จะปกปิดการขาดความหนาแน่นได้อย่างรวดเร็ว และให้ลุคที่น่าดึงดูด นอกจากนี้ผมสั้นยังจัดการได้ง่ายอีกด้วย เอ็มม่า วิลลิส ผู้จัดรายการโทรทัศน์ชาวอังกฤษที่โด่งดังที่สุด ไม่เพียงโดดเด่นจากความสามารถของเธอเท่านั้น แต่ยังโดดเด่นด้วยการตัดผมนางฟ้าแบบซิกเนเจอร์ของเธอด้วย เมื่อผมที่ด้านหลังศีรษะและขมับของเธอสั้นกว่าส่วนอื่นๆ

เธอบอกว่าเธอเปลี่ยนมาตัดผมทรงนี้เพียงเพราะผมร่วงหลังคลอดลูกคนที่สาม อย่างไรก็ตาม พิกซี่แม้จะมีประวัติอันยาวนาน แต่ก็กลับมามีแนวโน้มอีกครั้งในปีนี้ ขอคำแนะนำเกี่ยวกับสไตล์ที่ปกปิดปัญหา ตัวอย่างเช่น แทนที่จะแยกทางตรง นอกจากนี้ เลือกซื้อเครื่องประดับน่ารักๆ เช่น ปิ่นปักผม ผ้าโพกผม และผ้าพันคอเป็นเพียงตัวเลือกบางส่วนที่คุณสามารถลองได้

สระผมให้สะอาด พยายามสระผมด้วยแชมพูและครีมนวดไม่เกิน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ ควรใช้ครีมนวดผมทุกครั้งเมื่อสระผม และควรเลือกแชมพูสำหรับวอลลุ่ม หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์แต่งผมที่มีพาราเบน สีย้อม และซัลเฟต ทำให้เส้นผมของคุณชุ่มชื้น มอยเจอร์ไรเซอร์ช่วยซ่อมแซมและบำรุงผมเสีย มอยเจอร์ไรเซอร์จะป้องกันไม่ให้ผมเสียมากขึ้น เมื่อทาตั้งแต่โคนจรดปลายผม

ไม่ว่าคุณจะเลือกทำมาสก์ผมแบบโฮมเมดหรือมอยเจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติที่ซื้อตามร้านค้า สิ่งเหล่านี้จะช่วยต่อสู้กับอาการผมร่วงได้ ซึ่งหมายความว่า เฉพาะผมที่ค้างอยู่ที่นั่นนานเกินไปเท่านั้นที่จะออกจากศีรษะ

 

 

 

 

บทความที่น่าสนใจ : กระเพาะ การผ่าตัดกระเพาะร่วมกับการผ่าตัดของอวัยวะที่โตเกิน