โรงเรียนบ้านชัฏหนองหมี

หมู่ 4 บ้านชัฏหนองหมี ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

061-421-0160

Procrastinate วิธีการหลีกเลี่ยงการผัดวันประกันพรุ่ง อธิบายได้ ดังนี้

Procrastinate พวกเราส่วนใหญ่ผัดวันประกันพรุ่ง  ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับ 5 ข้อ เกี่ยวกับวิธีหลีกเลี่ยงการผัดวันประกันพรุ่ง ที่สามารถช่วยให้คุณหลุดพ้นจากอาการอัมพาต และเริ่มผลิตได้เมื่อถึงจุดสูงสุด ได้แก่ การลดจำนวนการตัดสินใจที่คุณต้องทำตลอดทั้งวัน ทุกการตัดสินใจของเราเป็นผลมาจากพลังงาน ถ้าตื่นเช้าแล้วต้องถามตัวเองว่า วันนี้จะทำอะไรดี

วันนี้คุณจะผัดวันประกันพรุ่ง หากคุณเข้าใกล้วันใหม่ในแต่ละวัน โดยไม่คิดว่าคุณต้องการให้เธอดูเหมือนเป็นอนาคต คุณก็จะใช้พลังงานส่วนใหญ่ไปกับการคิดว่าจะทำอะไรและไม่ควรทำ ปัญหา คำถาม ทำให้เราตอบสนองด้วยคำตอบที่บังคับให้เราต้องตัดสินใจ ซึ่งมันทำให้ความสงบหายไปและทำให้คุณเหนื่อย ซึ่งจะทำให้คุณได้พักผ่อนกับสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคุณ

Procrastinate

เคล็ดลับที่หนึ่ง ได้แก่ สำหรับการหลีกเลี่ยง Procrastinate คือการลดจำนวนการตัดสินใจ ที่คุณต้องทำในระหว่างวันโดยการตัดสินใจล่วงหน้า หรือสร้างนิสัยเกี่ยวกับบางพื้นที่ในชีวิตของคุณ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและป้องกันไม่ให้คุณหมดพลังงาน ไม่ว่าจะคุ้มค่าที่จะทำหรือไม่ ตัวอย่างบางส่วน การตัดสินใจล่วงหน้าว่า จะฝึกวันไหนในสัปดาห์ แทนที่จะเป็นวัน

การเลือกเสื้อผ้าของคุณในคืนก่อน ไม่ใช่เสื้อผ้าตอนเช้า การเลือกสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำในวันพรุ่งนี้ และกรอบเวลาสำหรับสิ่งนี้ นี่เป็นเพียงตัวอย่างง่ายๆ เพียงไม่กี่ตัวอย่าง แต่มักจะเป็นสิ่งที่เรียบง่ายที่สำคัญที่สุด คุณสามารถนึกถึงตัวอย่างใดเพื่อลดจำนวนการตัดสินใจในชีวิตของคุณ การทำเช่นนี้จะช่วยปลดปล่อยพลังงาน ที่คุณต้องการเพื่อมุ่งเน้นไปที่การทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่และมีความหมาย และไม่เลื่อนการทำสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่มีนัยสำคัญ

การจบวันของคุณก่อนที่จะเริ่ม เคล็ดลับนี้หยิบขึ้นมาที่เคล็ดลับที่หนึ่ง การตัดสินใจที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้ เพื่อหลีกเลี่ยง Procrastinate คือการวางแผนวันของคุณล่วงหน้า แทนที่จะคิดอย่างบ้าคลั่งว่าจะทำอะไรในวันนั้น วิธีที่ดีที่สุดในการเข้าใกล้วันของคุณ คือใช้เวลาสองสามนาทีในตอนท้ายของแต่ละวัน เพื่อกำหนดเวลาอย่างรวดเร็วในวันถัดไป ตัวอย่างเช่น ทุกเย็นก่อนนอน การทบทวนแผนการสำหรับวันถัดไป

ซึ่งรวมถึง My One Big Thing สิ่งที่ต้องทำในวันนั้น อาจเป็นงานใหญ่ เป้าหมายหรือโครงการที่ต้องทำให้ก้าวหน้า การออกกำลังกาย เดินเล่นในธรรมชาติ และการนั่งสมาธิทุกวัน อ่านหนังสือ อย่างน้อย 30 นาที และเวลาที่ใช้กับคนที่รัก อย่างอื่นต้องทำในวันรุ่งขึ้น ดังนั้น เป้าหมายและโครงการที่สำคัญที่สุด จึงทำให้ฉันมีเวลามากพอที่จะถูกครอบงำ และไม่รอช้า

Nothing Alternative เป็นเคล็ดลับเพื่อหลีกเลี่ยง Procrastinate ที่เขียนโดยนักเขียนนิยายอาชญากรรมผู้มีอิทธิพลชื่อเรย์มอนด์ แชนด์เลอร์ เขาใช้วิธีนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการผัดวันประกันพรุ่งในการเขียนประจำวันของเขา แชนด์เลอร์ลำบากในการนั่งบนคีย์บอร์ดและหมุนคำตามจำนวนที่กำหนดไว้ทุกวัน เหมือนกับนักเขียนที่ประสบความสำเร็จบางคน ดังนั้น เขาจึงคิดหาวิธีอื่นเพื่อเอาชนะการผัดวันประกันพรุ่งและทำงานให้เสร็จ

เขาจะถูกพักไว้ 4 ชั่วโมงทุกเช้า และยื่นคำขาดให้ตัวเอง เขียนหรือไม่ทำอะไรเลย และแชนด์เลอร์แนะนำให้นักเขียน และอาจเป็นคนจากทุกอาชีพที่ประสบปัญหาการผัดวันประกันพรุ่งให้ทำเช่นเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องเขียน และถ้าเขาไม่รู้สึกเช่นนั้น เขาก็ไม่ต้องเขียน เขาอาจมองออกไปนอกหน้าต่างหรือยืนพิงศีรษะหรือบิดตัวกับพื้น แต่เขาไม่ควรทำอะไรในเชิงบวกอื่นนอกจากการอ่าน การเขียนจดหมาย การดูนิตยสารหรือการเขียนเช็ค

นั่นคือปรัชญาของแชนด์เลอร์ และสำหรับเขา เขาทำงาน กฎค่อนข้างตรงไปตรงมา A คุณไม่จำเป็นต้องเขียนหรือทำงานทุกอย่าง เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วง B แต่คุณไม่สามารถทำอย่างอื่นได้ ด้วยสองทางเลือกนี้ ในบางจุด คุณจะเริ่มทำงาน แม้ว่าจะไม่มีอะไรอื่นนอกจากการป้องกันไม่ให้คุณเบื่อ และแม้ว่างานของคุณอาจไม่ง่ายและชัดเจนเหมือนแชนด์เลอร์ แต่คุณสามารถใช้ประโยชน์จากความชัดเจนของจุดยกเลิกได้อย่างแน่นอน

ไม่ทำอะไรเลย หรือมุ่งความสนใจไปที่สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง เพื่อลองทำด้วยตัวเอง ให้เข้าใจเป้าหมายที่สำคัญที่สุดของคุณในเช้าวันพรุ่งนี้ และใช้เวลา 90 นาที โดยไม่หยุดชะงักเพื่อมุ่งเป้าไปที่เป้าหมายนี้ ไม่มีอีเมล ไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่มีเฟสบุ๊ค ไม่ได้ไร้ความหมาย ปิดการใช้งาน WiFi หากคุณต้องการ ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องเร่งความเร็ว และโฟกัสให้ดียิ่งขึ้น

นิสัยต่อไปคือการมุ่งเน้นการกระทำในสิ่งที่ทำได้ ในหนังสือของคุณทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จ เดวิด อัลเลน พูดถึงพลังของการทำให้สมองของคุณโง่ อย่างมีความหมายโดยค้นหาการกระทำต่อไปของคุณสำหรับสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ นี่เป็นหนึ่งในแนวคิดที่ทรงพลังที่สุดในหนังสือ แค่คิดให้ออกว่าคุณต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป เพื่อขยับตัวเองเข้าใกล้ความสำเร็จมากขึ้น จากนั้นลงมือทำ ตอนนี้ไม่มีความลับอะไรที่การผัดวันประกันพรุ่งทำให้เกิดความเครียดมากมาย

การปรับสภาพแวดล้อมของคุณ หากคุณเป็นคนติดเหล้า คุณต้องไม่เก็บเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไว้ในบ้าน และอยู่ให้ห่างจากบาร์ และผู้คนที่ไม่เคารพการตัดสินใจเลิกวิสกี้ของคุณ ในทำนองเดียวกัน คำแนะนำสุดท้ายคือการหลีกเลี่ยงการผัดวันประกันพรุ่ง เพื่อขจัดสัญญาณที่กระตุ้นนิสัยการผัดวันประกันพรุ่งของคุณตั้งแต่แรก หากคุณไม่สามารถทำงานในที่สาธารณะได้ เนื่องจากการจราจรคับคั่งและเสียงอึกทึก ให้หาที่เงียบๆ นั่งสมาธิ เพื่อหลีกเลี่ยงการผัดวันประกันพรุ่ง

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ :  เด็ก อธิบายการปลูกฝังสมาธิของเด็กจับความสามารถในการเปลี่ยนแปลง